มาแล้ว! รถไฟฟ้าฝีมือคนไทย
September 4, 2022
บ้าน.. ก็ช่วยประหยัดได้!!
September 4, 2022
Show all

เรียกมาเลย! ชาร์จไฟรถยนต์ EV ที่ไหนก็ได้

ตอนนี้เราเห็นรถยนต์ EV ออกมามากมายที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนหลากหลายกลุ่ม อาจจะมากพอต่อการตัดสินใจซื้อมาไว้ครอบครอง แต่หัวใจสำคัญอีกอย่างที่คนล้วนต้องตั้งคำถามก่อนเสมอ นั่นคือ จุดชาร์จพลังงาน หรืออัดประจุไฟฟ้ามีเพียงพอ หรือสะดวกต่อการรับบริการมากแค่ไหน

บริษัท EV Safe Charge เป็นบริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยีการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ได้ทำการซุ่มผลิตหุ่นยนต์เพื่อชาร์จไฟแบบเคลื่อนที่ได้ ไม่ว่าที่ไหน ๆ ก็สามารถเป็นจุดชาร์จ และล่าสุดได้ทำการเปิดตัวหุ่นยนต์ชาร์จไฟ ZiGGY ความล้ำของเจ้าหุ่นตัวนี้คือสามารถเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือได้ง่าย ๆ เจ้าหุ่นก็จะมาถึงจุดที่คุณจอดรอชาร์จอยู่ หลังจากที่เราใช้บริการเรียบร้อยแล้ว หุ่นก็จะกลับไปยังฐานชาร์จเพื่ออัดประจุไฟฟ้า รอการเรียกใช้งานนอกสถานที่ แถมเจ้าZiGGYยังรักษ์โลก เพราะสามารถกักเก็บพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้อีกด้วย

ถึงตอนนี้ไทยจะยังรอเจ้า ZiGGY อยู่ แต่สิ่งที่ไม่ต้องรอคือ สถานีชาร์จไฟฟ้า EleX by EGAT โดย กฟผ. ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ตั้งเป้าเพิ่มอีก 120 สถานีภายในสิ้นปี 2565 นอกจากการเร่งสร้างจุดบริการให้ครอบคลุมแล้ว กฟผ.ยังเล็งเห็นความสำคัญของมิติอื่น ๆ เช่น การให้ความรู้ความเข้าใจกับผู้ผลิต ให้พัฒนาทั้งหัวชาร์จ และรถยนต์ เพื่อลดการนำเข้าจากต่างประเทศ ในอีกไม่ช้าคนไทยจะได้เข้าสู่ EV Ecosystem สะดวกสบายแน่นอนงานนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *